เกิดอะไรขึ้น รถเกิดเหตุแล้ว ไม่มีประกันภัย พรบ.

667 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เกิดอะไรขึ้น รถเกิดเหตุแล้ว ไม่มีประกันภัย พรบ.

ลืมอะไรลืมได้ แต่ห้ามลืม ทำประกันภัย พ.ร.บ. อย่าปล่อยให้หมดอายุเด็ดขาด เพราะมีโทษของการไม่ทำ ประกันภัยพ.ร.บ.ด้วย

คลิกดู >>กองทุนทดแทนผู้ประสบภัย : สำนักงาน คปภ. 

  • เจ้าของรถ ไม่ทำประกันภัย ถูกปรับ ไม่เกิน 10,000 บาท
  • ผู้ใช้รถ ไม่ทำประกันภัย พ.ร.บ. ถูกปรับ ไม่เกิน 10,000 บาท
  • เจ้าของรถแล้วนำรถไปใช้ ไม่ทำประกันภัย พ.ร.บ. มีความผิด 2 กระทง ถูกปรับ ไม่เกิน 20,000 บาท รู้อย่างนี้แล้ว อย่าปล่อยให้ ประกันภัย พ.ร.บ. หมดอายุ นะครับ

พรบ.รถยนต์เป็นประกันภัยภาคบังคับ (กฏหมายบังคับ) รถยนต์ทุกคัน (รถยกเว้น) ต้องจัดทำประกันภัยภัย พรบ.

  • รถที่ไม่มี พ.ร.บ. ประสบอุบัติเหตุ
    รถที่ไม่มี พ.ร.บ. ประสบอุบัติเหตุจะไม่ได้รับการคุ้มครองใดๆ เพราะไม่ได้ทำ พ.ร.บ.ไว้ และยังต้องรับผิดค่าเสียหายเบื้องต้น 30,000 บาท สำหรับค่ารักษาพยาบาล และ 35,000 บาท กรณีที่มีผู้เสียชีวิต (ถึงจะไปเรียกร้องหรือใช้สิทธิค่ารักษาพยาบาลอื่นๆได้)
  • ในกรณีที่คู่กรณีเป็นฝ่ายผิด และมี พ.ร.บ.
    ในกรณีที่คู่กรณีเป็นฝ่ายผิด และมี พ.ร.บ.คุณจะสามารถเรียกร้องค่าเสียหายเบื้องต้นจากกองทุนทดแทนผู้ประสบภัยในฐานะผู้ประสบภัยได้
    แต่ก็ต้องรอให้ทราบผลการตัดสินถูกผิดก่อน ระหว่างที่ผลยังไม่ออก คุณก็จะต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลต่างๆ เองไปก่อน
    ในกรณีที่เป็นฝ่ายผิด กองทุนทดแทนผู้ประสบภัยจากรถเป็นมาไล่เบี้ยคุณ และบวกเงินเพิ่มอีก 20% พร้อมค่าปรับที่นำรถที่ไม่มี พ.ร.บ.
    มาใช้เป็นเงินไม่เกิน 10,000 บาท (สามารถผ่อนคืนได้ ภายใน 24 เดือน)

    จะเห็นว่าเมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายที่ต้องเสีย หรือจะต้องถูกปรับในกรณีต่างๆ นั้นค่อนข้างมาก เมื่อเทียบกับการต่อ พ.ร.บ. แต่แรก ขอแนะนำ
    ให้เจ้าของรถทุกท่านจัดทำ พ.ร.บ. และต่อภาษีรถประจำปี (เพื่อลดปัญหาทั้งทางตรงและทางอ้อมที่จะตามมา)
กองทุนทดแทนผู้ประสบภัย
เนื่องจากอุบัติเหตุอันเกิดจากรถได้ทวีจำนวนมากขึ้นในแต่ละปี เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก โดยผู้ประสบภัยดังกล่าวไม่ได้รับการชดใช้ค่าเสียหายหรือได้รับชดใช้ค่าเสียหายไม่คุ้มกับความเสียหายที่ได้รับจริง และหากผู้ประสบภัยจะใช้สิทธิทางแพ่งเรียกร้องค่าเสียหายก็จะต้องใช้เวลาดำเนินคดียาวนาน ดังนั้น เพื่อให้ผู้ประสบภัยได้รับการชดใช้ค่าเสียหายและได้รับค่าเสียหายเบื้องต้นที่แน่นอน และทันท่วงที สมควรกำหนดให้มีกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครอง ผู้ประสบภัยจากรถ จึงจำเป็นต้องตราพระราชบัญญัตินี้

พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535
มีความมุ่งหมายให้ประชาชน ทุกคนได้รับความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นแก่ชีวิต
ร่างกายและอนามัย อันเกิดจากอุบัติเหตุจากรถ ให้ได้รับการช่วยเหลือและรักษาพยาบาลอย่างทันท่วงที
โดยไม่ต้องห่วงกังวลกับค่ารักษาพยาบาล

ทั้งนี้ ผู้ประสบภัยจากรถจะได้รับการชดใช้ตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง ได้แก่ ค่ารักษาพยาบาลในกรณีบาดเจ็บ ค่าปลงศพและค่าใช้จ่ายอันจำเป็นเกี่ยวกับการจัดการศพในกรณีเสียชีวิตหรือค่ารักษาพยาบาล และค่าปลงศพในกรณีผู้ประสบภัยบาดเจ็บและต่อมาเสียชีวิต จากบริษัทประกันภัยหรือสำนักงานกองทุนทดแทนผู้ประสบภัย เพื่อเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระ ความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยและทายาท
เจ้าของรถ/ผู้ใช้รถหากกำลังมองหาประกันรถยนต์ แอสอินไลฟ์ โบรคเกอร์เราขอแนะนำประกันภัยรถยนต์ จากบริษัทประกันภัยชั้นนำที่เป็นคู่ค้ามากกว่า 30 บริาทประกันภัย หลากหลายประกันภัยที่คุ้มครองรถยนต์ของคุณ ประกันชั้น 1 ประกันรถยนต์ 2+ 3+ "ทุกการประกันภัยวางใจเรา"

สนใจทำประกันติดต่อ
สำนักงานแอสอินไลฟ์โบรคเกอร์
โทรศัพท์ : 095 952 6514
LineOA:@asinlife
https://lin.ee/BCezRtB
ประกันภัย ง่ายครบ จบที่เรา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้