vuanhuy2408

vuanhuy2408

ผู้เยี่ยมชม

vuanhuy2408@gmail.com

  KỸ THUẬT XỬ LÝ PHÔI MAI MỚI KHAI THÁC RA RỄ VÀ PHÁT TRIỂN (94 อ่าน)

14 เม.ย 2566 13:20

Xử lý phôi mai vàng giá rẻ khi mới khai thác tưởng chừng rất đơn thuần nhưng thật sự rất khó và đòi hỏi phải có kỹ thuật để cây lúc trồng vào chậu cây vẫn khỏe mạnh, và tăng trưởng tốt. Chỉ cần một vài sơ xuất trong thời kỳ xử lý Đầu tiên và ko biết cách coi sóc có thể khiến chúng ta tốn rất nhiều công sức, thời kì và tiền nong.



Phôi Mai lúc mới khai thác về Trước tiên cần cắt tỉa, nên từ khi thân chính của cây, nó quyết định Dáng – Thế cây, trước khi cắt cần Quan sát cẩn thận từ phổ biến gốc độ khác nhau. Vì vậy, phải căn cứ vào hình trạng bên ngoài của thân phôi, kết hợp với ý đồ sáng tạo của mình mà tuyển lựa mặt ngắm hấp dẫn nhất.

Tiếp đến cần làm sạch gốc, rễ phôi mai giống siêu bông sài gòn, cắt sạch rễ bị dập và thối, đối với những mặt cắt rễ lớn, nên sử dụng dao sắc gọt thật ngọt bề mặt cắt trước lúc đem cây đi ngâm thuốc. Ngâm phôi bằng thuốc ra rễ theo hướng dẫn (Bạn có thể dùng auxin IBAK của Dephyte hoặc Siêu ra rễ Mai vàng Supper root 8), sau đó để ráo nước và bôi 1 lớp mỏng gel ra rễ CLONEX của mỹ vào đầu vết cắt của rễ (Gel ra rễ Clonex có tác dụng xử lý nấm và thúc đẩy ra rễ tại vết cắt), việc này rất quan trọng, sẽ quyết định rất to sự thành công của cây sau này.



tiến hành cuốn linon bọc kín lên toàn thân phôi mai vàng, để giảm thiểu trường hợp làm cây mai vàng bị mất nước giúp cây có thời kì củng cố bộ rễ và vững mạnh phục hồi trở lại.Dùng cát 100% (cát sạch hạt to), sau lúc trồng xong, phủ 1 lớp bột dừa lên trên mặt, mục tiêu giữ ẩm cho chất trồng.Việc trồng cát 100% theo tôi có tác dụng: Giúp chậu thoát nước tốt, những vết cắt ở đầu rễ sẽ ko bị thối, giúp khôi phục thẹo nhanh. Chú ý nên sử dụng Benzoxystrobin SC 800 để diệt nấm bệnh cho phôi mai.
=>Xem thêm: Hướng dẫn cách chăm sóc mai con nhanh lớn

Sau thời kì từ 1,5 – 2 tháng, cây phục hồi và vững mạnh mạnh, khởi đầu bón phân cho cây, tùy theo độ lớn của chậu và cây mà bón. Phun Siêu bật mầm xanh lá BIO 8 cho cây để bật bật mầm và chồi mới.



Thay đất trồng sau thời kì từ 8 – 10 tháng tùy theo sự lớn mạnh mạnh yếu của từng cây, rễ đã lan ra kín chậu, khởi đầu thay bằng chất trồng mới. Bổ sung thêm trung vi lượng + hữu cơ với phân bón lá

Một lưu ý quan yếu là nếu bạn cắt chừng nào rễ thì cũng cắt bỏ chừng đó lá tương ứng, và đừng cắt trụi lá hoặc trụi rễ.

14.243.166.124

vuanhuy2408

vuanhuy2408

ผู้เยี่ยมชม

vuanhuy2408@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้